Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Tiết lộ bảng thống kê về các nhóm nhạc thần tượng 2011.


      Cũng giống như năm ngoái, cho tới thời điểm hiện tại của năm 2011, các thần tượng đang là thành phần thống trị nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Bằng việc quảng bá ra nước ngoài với tư cách là một bộ phận của làn sóng Hallyu, sức ảnh hưởng của những nhóm nhạc thần tượng đã vượt ra ngoài phạm vi châu Á, thâm nhập vào cả thị trường châu Âu và Nam Mĩ.
Song song với sự phát triển mạnh mẽ ấy, người ta vừa tiết lộ một bảng thống kê và so sánh về doanh số album và nhạc số giữa các nhóm nhạc thần tượng nam và nữ. Kết quả cho thấy các nhóm nhạc nữ đã thống trị bảng xếp hạng doanh số nhạc số (mp3), trong khi các nhóm nhạc nam thống trị bảng xếp hạng album.
      Rõ ràng là các nhóm nhạc nữ đã chi phối bảng xếp hạng nhạc số. Trong 51 bài hát của các nhóm nhạc thần tượng có mặt trong top 100, 31 bài (61%) là của các nhóm nhạc nữ.
      Mặt khác các nhóm nhạc nam nắm giữ một vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng về doanh số album. 10 album bán chạy nhất trong năm nay (ngoài Kara ở vị trí thứ tám) đều là của các nhóm nhạc nam. Super Junior, TVXQ, và JYJ chiếm ba vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng.
     Ông Choi Kang Ho, giám đốc Hiệp Hội Công Nghiệp Âm Nhạc, tổ chức điều hành bảng xếp hạng Gaon, cho biết, “Với bảng xếp hạng album, phần lớn doanh số được tạo nên bởi những fan trung thành hơn là những fan yêu nhạc thông thường… Các nhóm nhạc nam có nhiều fan trung thành hơn so với các nhóm nhạc nữ, đã cho thấy những con số ấn tượng trong doanh số album.”

Bảng xếp hạng doanh số album năm 2011 (Từ 01/02/2011 đến 10/11/2011):

 1. ‘Mr. Simple’ – Super Junior

2. ‘Keep Your Head Down’ – TVXQ

3. ‘In Heaven’ – JYJ

4. ‘Big Bang 4th Mini Album’ – Big Bang

5. ‘Fiction And Fact’ – B2ST

6. ‘Break Down (EP)’ – Kim Hyun Joong

7. ‘First Step’ – CNBLUE

8. ‘STEP’ – KARA

9. ‘Mr. Simple The 5th Album Repackage (A-Cha)’ – Super Junior

10. ‘Hands Up’ – 2PM

11. ‘Big Bang Special Edition’ – Big Bang

12. ’2NE1 2nd Mini Album’ – 2NE1

13. ‘Infinity Challenge West Coast Highway’ – Various Artists

14. ‘Take A Deeper Look (EP)’ – Jay Park

15. ‘Pinocchio’ – f(x)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét