Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

[22/12/2011] Tổng kết Kpop 2011: Đàn em bội thu.

2Sao) - Nhìn lại Kpop trong năm 2011, người hâm mộ đều có những nhìn nhận chung rằng đây được cho là một năm phát triển mạnh của các nhân tố trẻ.
Những cái tên nổi bật như 2NE1, BEAST, Infinite, T-ara, IU, f(x), MBLAQ, G.NA, Secert, Miss A, 4minute … đều đang thẳng tiến đến với ngôi vị quán quân trong năm 2012. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ quên những gương mặt kì cựu đã đóng góp không nhỏ cho Kpop trong năm nay như: DBSK – JYJ, Super Junior, Kim Hyun Joong, SNSD, Big Bang, 2PM, Wonder Girls…

Những nhân tố tạo nên điểm nhấn K-Pop 2011

Những cái tên như DBSK hay Big Bang đều trở thành cái tên được trông ngóng đợi nhất trong những tháng đầu năm 2011. Nói riêng về DBSK, người hâm mộ luôn đếm từng ngày để chờ đợi 2 thành viên YunHo và Chang Min tái xuất trên sân khấu.

Sự xáo trộn về đội hình đã khiến các fans mệt mỏi và động lực duy nhất mà họ cần hiện nay chính là nhìn thấy 2 vị thần Phương Đông này tái xuất. Không quá ngạc nhiên khi DBSK xuất hiện trên sân khấu với Keep Your Head Down đầy mạnh mẽ. Không chỉ gây bão với tần số lớn trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước mà ngay cả những nơi chịu sự ảnh hưởng của DBSK cũng đang chao đảo với Keep Your Head Down.

DBSK

Ngay sau sự trở lại của DBSK thì nhân vật được trông ngóng thứ 2 tại Kpop chính là Big Bang. Sau một thời gian hoạt động tại nước ngoài, cuối cùng thì nhóm cũng chính thức trở lại sân đấu Kpop sau hơn 2 năm vắng bóng.

Với Tonight hay Love Song, Big Bang đã chiều lòng tuyệt đối người hâm mộ bằng thứ âm nhạc chất lượng vốn có. Mặc dù, điều đáng tiếc duy nhất trong lần Big Bang trở lại này, thành viên Dae Sung cũng như trưởng nhóm G-Dragon gặp rắc rối về đời tư cá nhân nhưng cơn sốt mang tên Big Bang vẫn không thể thuyên giảm tại các bảng xếp hạng âm nhạc.

Thậm chí trong báo cáo gần đây của Youtube, trong top 10 MV được xem nhiều nhất thì đã có đến 2 MV của Big Bang là Tonight và Love Song lần lượt góp mặt. Một thành công không chỉ gói gém trong địa phận Hàn Quốc mà nó còn lan rộng khắp thế giới.


Big Bang

Mặc dù không xuất hiện với tần số vũ bão như những nhóm nhạc khác, nhưng JYJ cũng đã góp công không nhỏ cho sự phồn thịnh của Kpop 2011. Cũng chính vì vụ kiện với SM Ent mà tính cho đến nay, 3 thành viên tách từ DBSK – Yoo Chun – Jun Su – Jae Joong đã không thể xuất hiện trên sân khấu Kpop rộng rãi như những đồng nghiệp khác.

Nhưng cũng chính vì lệnh cấm đó mà khiến các fans của JYJ càng ủng hộ thần tượng nhiệt tình. Số lượng tiêu thụ của album In Heaven đã khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên khi tẩu tán được hơn 350,000 bản.

JYJ

Mặc khác, những cái tên như Super Junior, SNSD, 2PM … vẫn tạo được dấu ấn nhất định cho riêng mình. Điều đặc biệt đối với Super Junior trong năm nay, đây được cho là 1 năm đáng nhớ của nhóm.

Bởi lẽ trong năm 2012, thành viên Lee Teuk sẽ lên đường nhập ngũ, đội hình 10 người sẽ chỉ còn lại 8 và đây là một con số khiến các ELF phải đau lòng. Và phải mất nhiều năm nữa, các fans mới có thể thấy một đội hình hoàn chỉnh của Super Junior. Khi mà MV Mr. Simple đã đứng đầu trong top 10 MV được click nhiều nhất trên Youtube với lượng views khủng: 29,560,411.

Super Junior – SNSD

Còn về phía SNSD, có lẽ không cần phải quá bàn cãi về sự nổi tiếng ngày càng gia tăng của 9 cô nàng nhà SM Ent. Công phá thị trường Nhật Bản thành công, ngay khi trở về Hàn Quốc, The Boys đã tạo nên nhiều kỉ lục mới cho SNSD.

Do vậy, có thể nói rằng những nhân tố nổi bật vẫn luôn mang tính quyết định tạo nên tranh Kpop hoàn hảo trong năm 2011. Nhưng yếu tố giúp bức tranh này trở nên nổi bật thì phải kể đến màu sắc – và các nhóm nhạc trẻ đang góp phần không nhỏ tạo nên những đường vẽ màu mè cho bức tranh Kpop.

Những nhân tố đáng mong đợi nhất trong năm 2012


Sự nổi tiếng của 2NE1, BEAST, Infinite, IU, 4minute, T-Ara, f(x) … đều đáng để mong đợi trong năm tới. Bởi lẽ, trong năm 2011, các nhóm nhạc trẻ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất, ca khúc được yêu thích nhất … đó là những gì mà 2NE1 đã đạt được trong 2 năm ra mắt vừa qua. Một thành tích đáng nể đối với một nhóm nhạc tuổi đời chưa lâu. Nhưng những gì mà 2NE1 làm được sẽ không còn dừng lại ở đó, bước sang năm 2012 – năm thứ 3 mà 2NE1 xuất hiện trên sân khấu Kpop, nhóm sẽ dần vươn tới địa vị bá chủ trong lãnh địa Kpop.

2NE1

Với 2NE1, năm 2011 được cho là năm thành công với nhóm, khi những ca khúc đinh như I’m The Best hay Lonely đều nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ. Điển hình như I’m The Best đã đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng MV Kpop được theo dõi nhiều nhất trên Youtube.

Rũ bỏ nhiều lời bàn tán từ cư dân mạng rằng nhóm nhạc tái chế, BEAST đã cho thấy tài năng nổi bật của mình thông qua sự trưởng thành với Fiction. Nhiều nhận định cho rằng, trong năm sắp tới, cái tên BEAST sẽ trở thành một trong những đói thủ đáng gớm nhất tại Kpop trong thời gian dài.

Hai nhân tố cũng được đặt nhiều kì vọng không kém là Infinite và f(x) cũng đang là mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ. Nói về Infinite, ở nhóm nhạc trẻ này người nghe nhạc Kpop không chỉ thấy ở họ niềm đam mê và còn thấy được tài năng đích thực của mỗi thành viên trong nhóm.


Infinite – f(x)

Trưởng thành, biến hóa qua từng ca khúc, Infinite đã hớp hồn không biết bao nhiêu người hâm mộ với hit Paradise. Cùng chung hồ sơ với Infinite, f(x) cũng bộc lộ rõ nét tươi mới trong phong cách âm nhạc của mình với Danger hay Hot Summer. Điều mà các fans đang trông ngóng nhất trong Kpop không phải sự xuất hiên của những nhóm nhạc mới mà chính là sự đột phá của các nhân tố đang được đề cử.

Không quá xuất sắc như mong đợi

Bên cạnh những đột phá của những nhóm trẻ thì tàn dư của Kpop chính là Kara hay Wonder Girls lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Trước hết, nói đến sự xuất hiện của Wonder Girls, sau một thời gian khá dài hoạt động tại Mỹ, đứa con cưng của nhà JYP Ent cũng đã chính thức trở lại. Nhưng trông ngóng bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu, khi Be My Baby đã không thể thỏa lòng người hâm mộ.

Wonder Girls

Trong lần trình diễn khai pháo cho Be My Baby, các thành viên trong nhóm đã bị cư dân mạng lên án rằng trình độ hát live quá dở. Hàng lọat những rắc rối trong suốt quãng thời gian Wonder Girls trở lại đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: Suốt quãng thời gian dài ở Mỹ, Wonder Girls đã học được gì?

Còn phía Kara, các fans tiếc hùi hụi khi các cô nàng trong nhóm hoạt động quá chớp nhoáng trong lần trở lại này. Phát hành Step trong sự hân hoan của đông đảo người hâm mộ nhưng Kara nhanh chóng khép lại chuỗi hoạt động của mình tại Hàn Quốc. Vậy là chỉ sau 1 tháng ngắn ngủi tuyên truyền quảng bá, các cô nàng nhà DSP Ent gấp rút trở lại Nhật.

Kara

Vậy, chẳng có gì lạ nếu như nói rằng sự trở lại của Wonder Girls hay Kara trong năm 2011 này không phải là quá xuất sắc như nhiều người đã mong đợi.

Kết

Kpop 2011 được đánh giá là một năm đầy ý nghĩa đối với những nhóm nhạc trẻ. Những gì người hâm mộ đang hướng tới trong năm 2012 chính là sự trưởng thành trong phong cách lẫn âm nhạc của các gương mặt tương lai của Kpop này.

Minh Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét