Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

[23/02/2012] Super Junior, SNSD và TVXQ thắng lớn tại Gaon Chart.

Ngày 22/2 vừa qua, lễ trao giải Gaon Chart Kpop lần thứ 1 đã diễn ra vui vẻ tại Seoul. Buổi lễ kéo dài 3 tiếng đồng hồ và có tất cả 14 nghệ sĩ được trao giải thưởng Nghệ sĩ của năm.
MC của chương trình là trưởng nhóm Tae Yeon của SNSD và nhà soạn nhạc Joo Young Hoon. Tae Yeon dù bị băng ở đầu ngón chân nhưng vẫn làm chủ sân khấu và giúp lễ trao giải diễn ra trôi chảy. Khi SNSD nhận được giải Special Oricon Awards (giải thưởng được bình chọn bởi người hâm mộ Nhật), Tae Yeon đã đứng ngay tại bục để phát biểu và gửi lời cảm ơn.
Nhà soạn nhạc Young Hoon giải thích với khán giả rằng do Tae Yeon đang bị thương ở chân nên không thể đứng ra giữa sân khấu phát biểu. Dù khá đau nhưng trưởng nhóm của SNSD vẫn vui vẻ: "Cám ơn anh, nhưng anh không cần phải lo lắng cho em thế đâu Em chỉ đau một chút thôi".
MC của chương trình là Tae Yeon của SNSD và nhà soạn nhạc Joo Young Hoon, người từng viết ca khúc cho IU, SuJu, Beast... Chân của Tae Yeon bị quấn băng nên không thể đi giày cao gót. Cô nàng phải đứng trên một chiếc bục cao để không bị lệch chiều cao quá nhiều so với Young Hoon.
Gaon Chart được xem là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín tại Hàn Quốc, tương đương với BXH âm nhạc Oricon của Nhật hay Billboard của Hoa Kỳ. BXH Gaon ra mắt vào năm 2010, dành cho top những đĩa đơn có lượng tiêu thụ nhất định trong tháng, sau đó Gaon mở rộng thêm hai thể loại khác là đĩa đơn và album bán mỗi tuần. Hiện tại, Gaon chart được điều hành bởi ông lớn Hiệp hội công nghiệp Âm nhạc Hàn và được bảo trợ bởi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Kết quả giải thưởng của Gaon Chart một phần dựa trên số lượng tiêu thụ album, đĩa đơn hàng tuần, hàng tháng và hàng quí của các nghệ sĩ. Con số này được căn cứ trên bảng xếp hạng tải nhạc số, bảng xếp hạng kĩ thuật số, số lượng tải bài hát qua điện thoại, nhạc chuông, nhạc chờ... Ngoài ra giải thưởng cũng được cân nhắc bởi các chuyên gia trong Hiệp hội và các quan chức từ bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn.
Các nghệ sĩ lên nhận giải thưởng tại lễ trao giải Gaon Chart lần thứ 1.
Danh sách giải thưởng Gaon Chart lần thứ nhất:
1. Album của năm (xếp theo thứ tự cao đến thấp): TVXQ, BEAST, SuJu, SNSD.
2. Nghệ sĩ của năm: Theo thứ tự từ tháng 1-12: Secret, IU, K_will, Big Bang, 2NE1, Secret, T-ara, Lee Sang, Davichi, Lee Seung Gi, Wonder Girls, IU.
3. Tân binh mới xuất sắc nhất: Huh Gak, Kim Bo Kyung, A Pink, B1A4.
4. Stylist của năm: Seo Soo Kyung.
5. Nhạc sĩ của năm: Kang Soo Ho.
6. Phát hiện của năm: Noel, Girls Day và The Knoxx.
7. Giải thưởng dành cho người có cống hiến lớn nhất cho nền công nghiệp âm nhạc Kbiz: Lee Soo Man của SME.
8. Nhà sản xuất của năm: Kim Gwang Soo của Core Contents Media.
9. Giải thưởng đặc biệt Oricon: SNSD.
10. Giải thưởng đĩa đơn kĩ thuật số xuất sắc nhất dành cho nghệ sĩ nước ngoài: Maroon 5.
An Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét